A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu một số sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022

Năm 2022, tỉnh Lai Châu đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh với tổng số 52 sản phẩm, đến nay toàn tỉnh có 158 sản phẩm OCOP. Theo đánh giá, các sản phẩm bước đầu đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền. Chất lượng, mẫu mã ngày càng được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Những ngày Tết đang cận kề, các sản phẩm OCOP này sẽ là món quà ý nghĩa tặng gia đình và người thân và bạn bè. Cùng nhìn Lại Một số sản phẩm tiêu biểu được đánh giá phân hạng OCOP năm 2022.

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã có 158 sản phẩm OCOP.

Công ty cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV có 4 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trong năm 2022. Trong đó sản phẩm Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi ngoài thịt trâu thơm ngon là gia vị đặc trưng của Tây bắc. 

Thịt lợn gác bếp và chẩm chéo Tây Bắc TV là hai sản phẩm cũng được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022. Chẩm chéo Tây Bắc TV được tạo nên từ sự hòa quyện của nhiều gia vị, trong đó có những gia vị đặc trưng của Tây Bắc như hạt dổi, mắc khén... kết hợp với bí quyết riêng đã tạo nên một chẩm chéo mang hương vị đặc biệt. Chẩm chéo này, ngoài chấm thịt sấy, còn có thể chấm các loại thịt luộc, thịt hấp, cá hấp, cá nướng và chấm một số món ăn khác tạo nên hương vị thơm ngon, khó quên.

Mật ong Thanh Xuân của Hợp tác xã Mường Mít, huyện Than Uyên được đóng hộp với bao bì rất đẹp mắt, mật ong sánh và vàng óng.

Rượu Hơ Mông nếp men lá của Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hạnh, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu được đóng thành nậm nhỏ có dung tích 500ml đang được người tiêu dùng ưa chuộng bởi nồng độ rượu chỉ 29,5% và có mùi thơm đặc trưng của nếp men lá.

Năm 2022, hộ kinh doanh Đàm Thị Nhiễu tại tổ 5, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên có 2 sản phẩm là: Gà ủ thảo mộc Nhiễu Kiên và Lạp sườn Nhiễu Kiên. Trong đó món Gà ủ thảo mộc đảm bảo tiêu chí lựa chọn thịt gà tươi, ngon, khi thành phẩm gà có da giòn, thịt ngọt, thơm.  

Lạp sườn Nhiễu Kiên được làm bằng nguyên liệu chính từ thịt nạc vai và ba chỉ lợn. Món ăn này rất phù hợp mua về sử dụng trong mỗi dịp lễ Tết.

Phong Thổ được coi là "vựa chuối" của tỉnh Lai Châu. Thời gian qua, nhiều hộ dân ở các xã, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới của huyện Phong Thổ không chỉ thoát nghèo, mà còn vươn lên làm giàu nhờ trồng chuối trên nương, đồi. Nắm được lợi thế này, Hợp tác xã Nông sản Phong Thổ đã cho ra nhiều sản phẩm từ chuối trong đó có 3 sản phẩm là Chuối sấy giòn, Chuối sấy dẻo và Chuối sấy mật ong Phong Thổ được công nhận sản phẩm 3 sao.

Với tiêu chí ngon, sạch, không chất bảo quản, sản phẩm chuối của Hợp Tác xã này đang được thị trường rất ưa chuộng.

Cao Sâm quy Sìn Hồ và Cao lá Atiso Sìn Hồ là 2 sản phẩm được công nhận 3 sao của Hợp tác xã Nông sản dược liệu cao nguyên Sìn Hồ. Đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được triết suất từ cây Đương quy, lá Atiso được trồng ở huyện Sìn Hồ - một huyện vùng cao có thổ nhưỡng, khí hậu rất phù hợp để phát triển các cây dược liệu quý.

Hộ kinh doanh Phìn Thị Chiển ở Khu phố 12, thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè vui mừng khi có 2 sản phẩm là cá trắm sấy và khoai sọ Mường Tè đạt sản phẩm OCOP 3 sao. Chị Chiển chia sẻ luôn cố gắng để đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng.

Là một trong những sản phẩm OCOP đạt 3 sao rất đặc biệt của Hộ kinh doanh Thào A Dũng - Khèn mông A Dũng có nguyên vật liệu được lựa chọn kỹ lưỡng từ gỗ thông, tre, lứa, vỏ cây đào... Mỗi tháng anh Dũng cung cấp cho khách trong và ngoài nước từ 8 - 12 chiếc khèn. Có những chiếc khèn thổi đòi hỏi sự tinh xảo, âm thanh chất lượng có giá từ 7 - 12 triệu đồng.


Tác giả: copy link
Nguồn:https://laichau.gov.vn/cong-dan-doanh-nghiep/cac-san-pham-ocop-tinh-lai-chau/gioi-thieu-mot-so-san-pham-ocop-dat-3-sao-dot-2-nam-2022.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...