A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ THÈN SIN ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2020

Sáng ngày 11/5/2021, UBND huyện Tam Đường đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Thèn Sin đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vương Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. đồng chí Tẩn Thị Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thèn Sin; cán bộ công chức xã, cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Thèn Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tam Đường với 4 dân tộc cùng sinh sống, toàn xã có 08 bản với 689 hộ, 3.294 nhân khẩu. Năm 2011, xã bắt đầu triển khai thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với điều kiện kinh tế - xã hội hết sức khó khăn, cơ hạ tầng nông thôn thấp kém, hầu hết các tuyến đường chưa được cứng hóa; cơ sở vật chất văn hóa, trường học còn nhiều thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo cao chiếm 59,54%, thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng/người/năm, xã mới chỉ đạt 3/19 tiêu chí nông thôn mới.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân các dân tộc trong xã. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, phát huy được vai trò “chủ thể” của người dân và đạt được những kết quả đáng khích lệ; bộ mặt của xã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Hết năm 2020, tỷ lệ đường trục xã, liên xã được cứng hóa đạt 100%; đường trục thôn, bản được bê tông hóa đạt 80,8%; đường ngõ bản, nội bản được cứng hóa đạt 98,68%; đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 61,79%. Các công trình giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất, bình quân lương thực đầu người đạt 889,5 kg/người/năm; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 91,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,4 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,86 % (theo chuẩn nghèo đa chiều). Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Trong giai đoạn 2011-2020 xã Thèn Sin đã huy động nguồn lực là 161 tỷ đồng, trong đó cộng đồng dân cư đóng góp là 27 tỷ đồng, chiếm 16,77%....

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, chúc mừng về thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Thèn Sin trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã phát huy lợi thế tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí; nỗ lực, huy động mọi nguồn lực, đoàn kết góp công, góp của duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong những năm tiếp theo…

Chiều cùng ngày, Ủy ban nhân dân huyện Tam Đường đã tổ chức Lễ Công bố xã Khun Há đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan