A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2/2022

(BLC) - Ngày 24/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2/2022.

Các đồng chí: Đặng Văn Châu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) - Phó Chủ tịch Hội đồng; Vương Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở NN&PTNN - Thành viên Hội đồng chủ trì Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 toàn tỉnh có 38 hồ sơ sản phẩm tham gia với 23 chủ thể (trong đó có: 7 hợp tác xã, 7 doanh nghiệp, 9 hộ kinh doanh). Thành phố Lai Châu có 11 hồ sơ; huyện Than Uyên có 6 hồ sơ; huyện Tân Uyên có 3 hồ sơ; huyện Mường Tè có 3 hồ sơ; huyện Phong Thổ có 4 hồ sơ; huyện Sìn Hồ có 7 hồ sơ; huyện Tam Đường có 4 hồ sơ.

Hà Trọng Hải

Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh tham quan các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2/2022.

 

Theo đánh giá của Hội đồng, đa số là các sản phẩm đặc sản, truyền thống của địa phương; các chủ thể chủ động quan tâm đến chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, bao bì nhãn mác theo xu hướng thị trường tiêu dùng và theo quy định.

Tham quan sản phẩm.

Các thành viên Hội đồng tham quan các sản phẩm.

Chất lượng về hồ sơ minh chứng cơ bản được hoàn thiện rõ ràng, đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm của các chủ thể tham gia chương trình...

Tuy nhiên, một số địa phương và chủ thể còn lúng túng trong việc xây dựng, hoàn thiện hồ sơ; sự tham gia của các chủ thể chưa được chủ động; một số bao bì, nhãn mác có chất lượng thấp; năng lực một số đơn vị tư vấn còn hạn chế.

Sau khi phân tích, cho ý kiến đối với các sản phẩm, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2/2022 bằng hình thức chấm điểm đối với 38 sản phẩm. Kết quả: 34 sản phẩm đạt 3 sao; 4 sản phẩm đạt 2 sao (chưa đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh).

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh đề nghị: Các sản phẩm đạt sản phẩm OCOP cơ quan chủ trì phối hợp với các chủ thể và tổ thành viên khẩn trương hoàn thiện toàn bộ thủ tục để công nhận; rà soát lại các chính sách để thực hiện hỗ trợ các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; các chủ thể sau khi được công nhận tập trung đầu tư nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất; các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện, thành phố hỗ trợ, giới thiệu quảng bá để các sản phẩm tiếp cận với thị trường.

 

Bạch Dương - Ngọc Duy


Nguồn:https://baolaichau.vn/kinh-t%E1%BA%BF/%C4%91%C3%A1nh-gi%C3%A1-ph%C3%A2n-h%E1%BA%A1ng-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-ocop-%C4%91%E1%BB%A3t-22022 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan