A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn cho nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây lúa vụ mùa năm 2024

Ngày 06 - 07/6/2024 Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lai Châu tổ chức khai giảng 02 lớp tập huấn cho nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây lúa vụ mùa năm 2024 tại 02 huyện Tân Uyên và Sìn Hồ cho 50 học viên là nông dân của xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên và xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ.

 Tại buổi khai giảng đồng chí Nguyễn Đức Duyên - Phó chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phát biểu khai giảng lớp học, nêu rõ mục đích của lớp tập huấn nhằm hướng dẫn nông dân quy trình kỹ thuật IPM trong sản xuất lúa. 

Đ/C Nguyễn Đức Duyên - Phó Chi cục trưởng phát biểu khai giảng lớp học

Lớp học diễn ra trong thời gian 3 tháng từ ngày 06-07/6/202 đến cuối tháng 9/2024 tại xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên và xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ gồm 50 học viên là nông dân của 2 xã. (đủ 01 chu kỳ sản xuất lúa vụ mùa) với 14 buổi học. Gồm các nội dung: Các biện pháp kỹ thuật IPM và liên quan; nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất nông nghiệp; hệ sinh thái ruộng lúa; nghiên cứu đồng ruộng (thí nghiệm và ruộng thực nghiệm); sinh lý cây lúa qua các giai đoạn sinh trưởng; phương pháp tính toán thời vụ và bố trí thời vụ gieo cấy; phương pháp chọn và xử lý hạt giống; phương pháp làm mạ và biện pháp quản lý ruộng mạ; kỹ thuật canh tác, thu hoạch, bảo quản, ứng dụng công nghệ thông tin; Sinh vật gây hại và các biện pháp quản lý. Ngoài ra học viên còn được giới thiệu về hệ thống thâm canh cải tiến SRI.

Sau khóa học, các học viên tiếp tục áp dụng những kiến thức đã học vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng. Đồng thời là lực lượng nòng cốt tuyên truyền, phổ biến những kiến thức đã học tới bà con nông dân tại địa phương.

Quang cảnh lớp tập huấn cho nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp IPM trên cây lúa 

 


Tác giả: Nguyễn Thanh Thuỷ
Nguồn:Chi cục Trồng trọt và BVTV Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan