A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn tình nguyện viên Giải vô địch quốc gia Marthon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023

Sáng 24/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức tập huấn tình nguyện viên Giải vô địch quốc gia Marthon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 được tổ chức tại tỉnh, cho 400 tình nguyện viên là đoàn viên thuộc 3 trường trên địa bàn thành phố Lai Châu: THPT Quyết Thắng, THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT thành phố Lai Châu.

Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên được nghe về lịch sử Giải vô địch quốc gia Marthon và cự ly dài Báo Tiền Phong, giải thi đấu có tuổi đời lâu nhất của thể thao Việt Nam; thông tin lịch trình sự kiện của giải và chức năng, nhiệm vụ của tình nguyện viên.

1

Quang cảnh buổi tập huấn.

Theo đó, các tình nguyện viên được chia theo nhóm: tiếp nước, an ninh đường chạy; trọng tài; y tế và an ninh vạch đích. Ngoài những thông tin chung cần nắm, các nhóm được thành viên Ban Tổ chức giải hướng dẫn chi tiết từng nhiệm vụ cần thực hiện, như: nhận diện các thành phần tham gia giải; nhận diện vận động viên (VĐV) theo từng cự ly; vị trí các khu vực y tế, kỹ năng sơ cứu chấn thương và di chuyển VĐV khi gặp các vấn đề về y tế…

2

Thành viên Ban Tổ chức giải hướng dẫn các tình nguyện viên nắm các vị trí y tế và kỹ năng sơ cứu chấn thương, di chuyển VĐV khi gặp các vấn đề về y tế.

Giải vô địch quốc gia Marthon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 là sự kiện thể thao lớn nhất mà tỉnh ta từng đăng cai tổ chức và cũng là tỉnh đầu tiên trong 8 tỉnh Tây Bắc đứng ra đăng cai. Giải có quy mô lớn, với hơn 4.000 VĐV tham gia, trong đó có những VĐV quốc gia nổi tiếng, đang nắm giữ các kỷ lục điền kinh. Với tầm quan trọng của sự kiện việc tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên sẽ đảm bảo cho thành công của giải.

Được biết, ngoài hơn 400 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trong thời gian chính thức của giải từ ngày 24 - 26/3, Tỉnh đoàn huy động hơn 600 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động chuẩn bị giải; hỗ trợ du khách, VĐV tham gia giải.

Đinh Đông - Ngọc Duy (Báo Lai Châu; Thứ sáu, 24/03/2023 - 15:57)


Tác giả: Đinh Đông - Ngọc Duy
Nguồn:Báo Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan