A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp trong dịp tết Trung thu năm 2023

Thực hiện công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành của tỉnh về Tăng cường công tác quản lý chất lượng ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2023, Ngành Nông nghiệp và PTNT đã cử 02 cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh đi kiểm tra các huyện, thành phố trong dịp tết Trung thu.

Các đơn vị chuyên ngành đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và thực hiện. Đồng thời, vận động nhân dân tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến cơ quan chức năng; Tập trung kiểm tra, giám sát và lấy mẫu các mặt hàng tiêu thụ với số lượng lớn trong dịp tết Trung thu như: các loại trái cây, rau, củ, quả, các sản phẩm từ thịt…; Kết quả đã tổ chức kiểm tra được 135 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Qua kiểm tra, giám sát, các cơ sở cơ bản chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ thông tin liên quan đến việc mua bán bảo đảm truy xuất được nguồn gốc thực phẩm; Thực hiện lấy 61 mẫu về thịt, các sản phẩm từ thịt, rau, quả… gửi Trung tâm kiểm nghiệm để phân tích các chỉ tiêu. Kết quả phân tính có 49 mẫu âm tính với các chỉ tiêu phân tích, có 14 mẫu giò phát hiện chất phụ gia, nhưng nằm trong ngưỡng cho phép.

Bên cạnh đó Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm các huyện, thành phố cũng đã tập trung kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý trong dịp tết Trung thu. Nhìn chung các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Có được kết quả như trên là nhờ có sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn của các huyện, thành phố và các đơn vị chuyên ngành thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.


Tác giả: Hà Thị Hoa
Nguồn:Chi cục Quản lý chất lượng Nông, lâm sản và Thủy sản Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan