A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT năm 2013

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Văn Um - Tỉnh Uỷ viên –  Bí thư đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT; đồng chí Vũ Văn Luật - Phó Giám đốc sở - Phó chủ tịch CĐN; đồng chí Vũ Thị Mai Phương - Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng ban tuyên giáo nữ công LĐLĐ tỉnh.

Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT Lai Châu hiện có 17 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 700 đoàn viên trong đó trên 300 đoàn viên là nữ. Có 13 công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 04 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp do đó công tác chỉ đạo hoạt động còn gặp không ít khó khăn;
Đồng chí Hà Văn Um - Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị 

Về hoạt động công đoàn năm 2013, công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT đã có nhiều kết quả đáng khích lệ như: Đoàn viên công đoàn trong toàn ngành đã tích cực tham gia góp ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; tham gia việc quản lý nhà nước về khoa học kỹ thuật, tham gia giám sát các chính sách, chế độ, quy định có liên quan trực tiếp đến cán bộ CNVCLĐ. Mặt khác các công đoàn cơ sở trực thuộc đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Hầu hết các đơn vị trong ngành đã làm tốt công tác chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Ban chấp hành công đoàn ngành tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như thông qua các cuộc họp và bảng tin của cơ quan.

Phong trào thi đua luôn gắn liền với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cán bộ CNVCLĐ trong toàn ngành đã và đang hoàn thành  nhiệm vụ chính trị đề ra, đã có 05 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 161 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; trên 500 lao động tiên tiến; có nhiều đề tài sáng kiến được nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội.

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013, 08 công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc;  07 Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; 02 công đoàn cơ sở đạt loại khá.

Ngoài ra Ban thường vụ công đoàn ngành xét đề nghị  Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; Công đoàn Nông nghiệp Việt Nam tặng Bằng  khen cho 14 cá nhân; 04 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 03 cá nhân ; 01 tập thể. 

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Hà Văn Um - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT đã biểu dương những kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn ngành đạt được trong 2013. Đồng chí nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014, các cấp công đoàn cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho đoàn viên công đoàn; tăng cường các hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn..                                                                                                                               

                                                                                                                                           Hoàng Lượng 
                                                                                                                     Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan