A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc huấn luyện dân quân tự vệ cụm 10 năm 2014

Sau 1 tuần huấn luyện thực tế, ngày 27/6, tại hội trường tầng 1 nhà F, Ban chỉ huy quân sự Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức lễ bế mạc huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ cụm 10 năm 2014. Tham gia lễ bế mạc có đồng chí Vũ Văn Luật - Phó giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT, đồng chí Bùi Tuấn Anh - chính trị viên BCHQS thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quan sự công ty cấp thoát nước Lai Châu, cùng 44 chiến sĩ dân quân tự vệ tham gia huấn luyện.

Trong thời gian huấn luyện vừa qua, các chiến sĩ đã được đồng chí Phạm Tuấn Dũng-Trợ lý chính trị BCHQS thành phố- lên lớp nội dung chính trị về Luật Dân quân tự vệ; Phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh đặc biệt là các chiến sĩ đã được nghe và hiểu về đường lối chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong thời điểm hiện tại và những năm tới. Từ đó giúp các học viên nhận định sáng suốt trước diễn biến hòa bình không để kẻ xấu lợi dụng, từ đó tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ âm mưu của kẻ xấu, không hoang mang, dao động, gây mất trật tự, an toàn xã hội ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đất nước, nhất là tỉnh Lai Châu chúng ta.

Ngoài ra, các chiến sĩ được huấn luyện ngoài thao trường dưới sự hướng dẫn của đồng chí Vàng A Nhà - Trợ lý tác chiến Ban chỉ huy quân sự Thành phố- về các nội dung: Các điều lệnh trong quân đội, các tư thế cơ bản trong chiến đấu, ném lựu đạn xa trúng đích; tính năng, tác dụng và cách sử dụng súng trường CKC bắn vào các mục tiêu chiến đấu.

Kết thúc đợt huấn luyện, 44 chiến sĩ tham gia kiểm tra nhận thức chính trị, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ tay không, ném lựu đạn và bắn đạn thật bài 1 súng trường CKC. Kết quả 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó 33/44 chiến sĩ đạt kết quả khá giỏi chiếm 75%.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Bùi Tuấn Anh - chính trị viên BCHQS thành phố- phát biểu: “Trong quá trình chuẩn bị và huấn luyện, BCHQS Sở Nông nghiệp và PTNT đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nội dung, kế hoạch và dụng cụ, trang thiết bị chiến đấu; các chiến sĩ tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm nên mặc dù thời tiết gặp nhiều bất lợi nhưng các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt kết quả cao trong quá trình kiểm tra thực tế. Thay mặt Đảng ủy, BCHQS thành phố, tôi ghi nhận và tuyên dương những kết quả mà các đồng chí đã đạt được”.

Trong bài phát biểu tổng kết đợt huấn luyện, đồng chí Phạm Trung Tình-Trung đội trưởng- nói: “Sau thời gian huấn luyện tập trung, các chiến sĩ tham gia đều chấp hành nghiêm thời gian, nắm chắc nội dung huấn luyện, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật tại thao trường góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đặc biệt biết sử dụng súng trường CKC thành thạo. 100% các chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao”./.

Nguyễn Thùy Dương
Trung tâm Khuyến nông Lai Châu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan